Bảng Báo cáo Digital Marketing 2021 cập nhật lớn nhất năm

Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 là bảng báo cáo Digital Marketing 2021 đầu tiên và lớn nhất của cộng đồng Digital Marketing của Việt Nam. Báo cáo là cẩm nang định hướng cho cộng đồng doanh nhân, C-LEVEL, Marketing Việt Nam để “hồi sinh” trong năm 2021.

Cuối bài viết, MOT gửi đến bạn đọc link Download sách Vietnam Digital Marketing Trends 2021 (bản rút gọn) nhé!

Vietnam Digital Marketing Trends 2021
Vietnam Digital Marketing Trends 2021

Phương pháp nghiên cứu của Vietnam Digital Marketing Trends 2021

Nội dung và số liệu của báo cáo được xây dựng theo phương thức tổng hợp và phân tích số liệu từ các nguồn thông tin uy tín về Nền kinh tế Số & Digital Marketing tại Khu vực Đông Nam Á và Việt Nam cũng như các nhận định từ hơn Top 50 chuyên gia Digital Marketing Việt Nam.

Đặc biệt báo cáo công bố kết quả triển khai khảo sát (01.2021) thực tế trong 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỉ / năm. Dù trong một thời gian rất ngắn và ngay dịp đầu năm 2021, nhưng khảo sát nhận được sự quan tâm của hơn 30 vị CEO, 40 CMO và 36 CDO đã trực tiếp dành thời gian trả lời các câu hỏi nghiên cứu.

Đánh giá sách Vietnam Digital Marketing Trends 2021

1. Đưa ra bức tranh tổng thể về thị trường Digital Marketing in Vietnam

Năm 2020 đã khép lại trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nền kinh tế Thế giới chìm trong các khó khăn. Mặt khác ghi nhận thành công lớn của Việt Nam trong bối cảnh đầy biến động trên toàn cầu với mức tăng trưởng dương 2,91%. Đây là dấu hiệu tích cực trong ngành Digital Marketing nước nhà.

Nếu nắm bắt xu hướng, bạn sẽ thấy tại nước ta trong thời gian gần đây ngành Digital Marketing đang trở nên bùng nổ. Số lượng người quan tâm, thậm chí là bắt đầu tham gia vào Marketing trở nên chóng mặt – điều mà trước đây nước mình chưa từng có. Bằng chứng là Theo Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 ước tính trung bình quy mô thị trường Quảng cáo trực tuyến (QCTT, Online Ads) Việt Nam năm 2020-2025 tiếp tục giữ mức tăng trưởng mạnh CARG là 21.5%.

Tỉ lệ phân bố ngân sách cho các kênh Digital trong năm 2020
Tỉ lệ phân bố ngân sách cho các kênh Digital trong năm 2020

2. Cái nhìn tổng quát về sự thay đổi trong hành vi, nhận thức của người mua hàng – và cách ứng phó trước thời thế

COVID-19 đã tạo một môi trường kinh doanh & tiếp thị hoàn toàn mới cho các doanh nghiệp, đặc biệt B2C hay D2C. Tuy nhiên, cái khó của mọi người, và cả doanh nghiệp hiện tại là chưa có bức tranh tổng thể nào về thị trường Digital Marketing in Vietnam. Rõ ràng, sẽ là rào cản nếu bản thân bạn không biết được con đường mình sắp dấn thân.

Quyển sách Vietnam Digital Marketing Trends 2021 chẳng những cung cấp cho bạn những báo cáo digital marketing 2020, báo cáo digital marketing 2021 đầy đủ nhất, sách còn chỉ ra: Sự thay đổi về môi trường, bao gồm các hành vi, thái độ và ưu tiên là phương pháp/kênh chọn lựa sản phẩm của khách hàng để thúc đẩy phần lớn các doanh nghiệp đầu tư về các nền tảng, kênh, điểm (touch points) mới về Bán Hàng và Tiếp Thị. Sách giúp bạn chọn lựa và xác định những nền tảng giúp:

  • Tiếp cận và tạo xu hướng người tiêu dùng
  • Tăng trưởng doanh số và khách hàng
  • Tối ưu tần suất chuyển đổi và tăng tầng suất quay lại của khách hàng

3. Cái thiếu của doanh nghiệp Việt Nam trong Digital Marketing

Ngoài ra, trong quyển sách này MOT đánh giá rất cao về việc sách đã chỉ ra lỗ hổng rất lớn của các doanh nghiệp nước nhà. Khả năng kết hợp các nền tảng Digital Marketing cùng công cụ công nghệ Marketing (Martech) là chưa hoàn thiện. Khả năng tối ưu hoá đang là sự kết hợp giữa Internal Marketing (nội bộ) và đối tác (agencies, vendors).

Phần rất lớn doanh nghiệp “chưa hiểu chính xác vai trò, năng lực, độ phù hợp và phương pháp vận hành” của các hệ thống này với “ngành và thương hiệu” của doanh nghiệp. Đây lại là một rào cản mới cho doanh nghiệp trước xu hướng thị trường Digital Marketing đang chuyển động nhanh hơn bao giờ hết.

Cuối phần này, tác giả cung cấp cho các doanh nghiệp 3 trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh doanh 2021 – 2023. Giúp “con đường” tìm đến Digital Marketing trong thời đại dịch trở nên sáng hơn.

4. Bức tranh Digital Marketing thế giới

Đưa ra bức tranh Digital Marketing thế giới là cách tuyệt vời nhất để các doanh nghiệp có thể nhìn thấy được xu hướng phát triển trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh.

Truyền thông trực tuyến tại Đông Nam Á
Truyền thông trực tuyến tại Đông Nam Á
GMG theo ngành (tỷ USD)
GMG theo ngành (tỷ USD)

5. Bảng khảo sát xu hướng Digital Marketing 2021

Bảng khảo sát xu hướng cực kì lớn này được thực hiện và tổng hợp dựa trên những doanh nghiệp đạt chuẩn yêu cầu riêng của Vietnam Digital Marketing Trends 2021. Chúng sẽ cho bạn thấy các doanh nghiệp lớn đang đầu tư và phân bố ngân sách cho các nền tảng Digital Marketing nào. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc test – thử nghiệm trong những chiến dịch của mình.

Ai nên đọc Vietnam Digital Marketing Trends 2021?

  • Chủ doanh nghiệp muốn nhanh chóng nắm bắt bức tranh toàn cảnh Digital Maketing trong và ngoài nước để tìm hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình
  • Những bạn làm Marketing muốn bổ sung, tổng hợp 1 nguồn kiến thức lớn về tình hình chung của Digital Marketing đang diễn ra. Thông qua sách, bạn có thể đóng góp những cái nhìn khách quan hơn cho sự phát triển của công ty
  • Người muốn nắm bắt các xu hướng mới, đã và đang thành công ở Việt Nam từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai hiệu quả cho năm 2021. Đặc biệt giảm sự phụ thuộc vào 01 kênh như Facebook, có thêm nhiều kênh, giải pháp mới phù hợp với năng lực, khách hàng tiềm năng cũng như thị trường hiện nay như Tiktok, Social commerce, Chatbot,…

Những phần thông tin chính trong mục lục sách Vietnam Digital Marketing Trends 2021

XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING THẾ GIỚI & ĐÔNG NAM Á

TOÀN CẢNH DIGITAL MARKETING VIỆT NAM

• Ngân sách quảng cáo trực truyến tại Việt Nam 2010-2025

DIGITAL MARKETING VIỆT NAM 2021

• Sự bùng nổ của các nền tảng Video trực tuyến

• Livestream tạo kết nối giữa thương hiệu và người dùng

• Performance marketing: Số liệu, vận hành và tối ưu

• Affiliate marketing: Tăng trưởng doanh số và khách hàng

• Data-driven marketing: Hoạch định và quyết địch dựa trên số liệu

• Influencer marketing: Tạo xu hướng người tiêu dùng

• Ecommerce bán hàng kết hợp Digital Marketing

• Mobile không chỉ là marketing

• Marketing automation: Tự động hoá và hành trình mua hàng

• Trải nghiệm khách hàng và Omnichannel marketing (O2O2O)

6. KHẢO SÁT XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING VIỆT NAM 2021

7. BẢN ĐỒ CÁC GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MARKETING (MARTECH) VIỆT NAM 2021

Tặng bạn đọc: ==> Link Download sách Vietnam Digital Marketing Trends 2021 (bản rút gọn)

Mua sách Vietnam Digital Marketing Trends 2021 ở đâu có giá tốt nhất?

MOT giới thiệu đến các bạn đọc địa chỉ mua sách Vietnam Digital Marketing Trends 2021 từ chính nhà cung cấp (không qua trung gian – không lo sách in lậu, không lo tăng giá). Tuy nhiên, khi mua qua link giới thiệu của MOT, các bạn sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn từ nhà cung cấp nhé, cụ thể là từ 999.000 VNĐ khi mua qua link bên dưới giá chỉ còn 449.000 VNĐ (giá ưu đãi được cập nhật ngày 17.07.2021)

Chúc các bạn đọc sách vui!