Review sách #Hashtag 01: Drink – Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam

#Hashtag 01: Drink Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam – Một trong những quyển sách hiếm hoi bàn về kinh doanh theo các giai đoạn khởi nghiệp: khởi sự, sống còn, phát triển, cảnh báo

Nào, hãy ngồi xuống thưởng trà và bàn về chuyện khởi nghiệp cùng RIO Book nhé!

Review sách #Hashtag 01: Drink - Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam
Review sách #Hashtag 01: Drink – Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam

…dành tặng một tuổi trẻ dữ dội đầy đam mê

Mình là một Fan của RIO Book, ấn phẩm mới nhất lần này mình cũng may mắn sắm kịp cho mình “một vé” để đi cùng thời đại. #Hashtag 01: Drink Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam – một quyển sách dành cho tất cả những ai muốn vùng vẫy giữa cuộc đời starup đầy sóng gió.

Nhưng, bạn sẽ không là cô đơn, bởi tất cả những điều sau đây.

Xem thêm: Bảng Báo cáo Digital Marketing 2021 cập nhật lớn nhất năm

#Hashtag 01: Drink Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam nói về điều gì?

#Hashtag 01: DRINK cung cấp cho bạn toàn bộ “bản đồ” trong hành trình kinh doanh. Chúng là những tâm tư, trăn trở của người lần đầu khởi nghiệp; là những vấp ngã đầy giá trị; những kinh nghiệm thực tiễn từ người thật – việc thật.

Sách trình bày rõ ràng theo lối “content sống” (vì với mình, content chết là content dư thừa chữ. Tại RIO Book, từng từ viết ra, chúng đều mang một giá trị cung cấp thông tin riêng, hoàn toàn không phải kiểu viết dài dòng để làm dày trang sách), giúp bạn cảm nhận như chính mình đang được đồng hành cùng những con người starup trong quyển sách này vậy. Sách gồm 04 chương:

Chương 1: #Khởi sự

Chương 2: #Sống còn

Chương 3: #Phát triển

Chương 4: Cảnh báo

#Hashtag 01: Drink Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam - quyển sách dành cho những bạn trẻ muốn vùng vẫy trong starup ngành đồ uống
#Hashtag 01: Drink Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam – quyển sách dành cho những bạn trẻ muốn vùng vẫy trong starup ngành đồ uống

Review từng chương trong #Hashtag 01: Drink

Chương 1: #Khởi sự

Khách mời chuyên môn sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan, và dòng chuyển động trong ngành nước uống tại thị trường Việt Nam. Ở bước này bạn sẽ có thể định hình được sơ bộ về việc thức uống nào đáng để bạn “dấn thân” vào.

Tác giả cũng chia sẻ câu chuyện khởi sự của mình chỉ với số vốn 5 triệu đồng. Nhưng, điều giá trị ở đây chính là những bài học xương máu từ chính con đường của tác giả. Khách mời cũng không ngại chia sẻ “bí quyết” thành công của mình: đó chính là sản phẩm khác biệt và cung cấp trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Chương 2: #Sống còn

Tạo ra “đứa con”, việc tiếp theo là nuôi sống chúng. Trong ngành đồ uống cũng vậy.

Tại chương 2 này bạn sẽ học được cách dùng tiền trong việc kinh doanh, xây dựng thương hiệu và đội ngũ nhân sự cho riêng mình.

Cách thức làm thế nào để mọi thứ đi vào hệ thống và hoạt động trơn tru. Kể cả việc những khó khăn trong giai đoạn này như:

  • Việc thế giới đã phát triển trước mình
  • Hay việc nhiều đối thủ bắt chước theo cách mình kinh doanh

Bạn sẽ làm gì lúc này? Chương 2: #Sống còn sẽ cung cấp giải pháp cho bạn theo góc nhìn từ các chuyên gia trong ngành.

Chương 3: #Phát triển

Tại chương này, bạn sẽ tìm được cho mình lời giải cho câu chuyện mở rộng phát triển và cả những “luật ngầm” trong cuộc chơi nhượng quyền đầy lợi nhuận nhưng cũng không thiếu những rủi ro.

Khi đã dấn thân vào thị trường ngành đồ uống tại Việt Nam (nhất là trong thời điểm hiện tại), bạn sẽ khó tránh khỏi sự tác động từ sức nóng của thị trường trà sữa. Nhưng điều đáng mừng là, cuối chương tác giả cung cấp cho bạn một xu hướng mới trong ngành đồ uống: Healthy drink.

Trích một phần trong Chương 3: #Phát triển
Trích một phần trong Chương 3: #Phát triển

Chương 4: Cảnh báo

Chương này thì mình chưa đọc tới. Nhưng mình sẽ ghi ra đây phần mục lục của phần 4 để các bạn có thể tham khảo thêm nhé:

  • Kinh doanh đồ uống và những “vị đắng” không thể quên
  • Rủi ro đặc thù trong lĩnh vực đồ uống
  • Đối mặt với cạnh tranh không lành mạnh

Tổng kết sách #Hashtag 01: Drink – Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam

Sách dày 140 trang, gồm 4 chương được chia sẻ bởi các khách mời chuyên môn:

  • Đỗ Hoàng Minh Khôi: Sáng lập Xofa Café & Bistro và All Day Coffee
  • Lê Minh Đức: CEO thương hiệu trà sữa Royal Tea
  • Nguyễn Hà Linh: Đồng sáng lập chuỗi nhà hàng THAI KOH YAM
  • Nguyễn Văn Cường: Sáng lập thương hiệu C – Brewmaster
  • Minh và An: Sáng lập quán nhạc Cầm
  • Trần Vũ Hải: Đồng sáng lập Hero Club
  • Nguyễn Việt Bắc: Sáng lập thương hiệu Thưởng Trà
  • Trương Phước Thiện Thanh: Brand Specialist, The Coffee House
  • T.A: Đồng sáng lập Tranquil Book & Coffee, Black Bird Coffee, Longer Than a Summer
  • Hồ Quang Hưng: Sáng lập thương hiệu Ywines.com, Giám đốc Hut Prize khu vực Đông Nam Á
  • Hoàng Anh Tuấn: Sáng lập thương hiệu Soya Garden
  • Nguyễn Hoàng Mai: CEO Thu Hương Bakery, Sáng lập thương hiệu Maian Bakers
  • Doãn Thanh Sơn: Sáng lập nhà hàng Slo. Villa, Sáng lập thương hiệu Neonlis Cigar

Sách dành cho tất cả những ai quan tâm đến ngành đồ uống, từ trà, trà sữa, café cho đến cả thức uống có cồn.

Bạn đang quan tâm đến ngành đồ uống nào? Hãy cùng mình đọc qua quyển sách này nhé! Chắc chắn nó sẽ cho bạn thấy những tảng băng chìm không phải ai cũng thấu được. Dĩ nhiên, sẽ không phải là tất cả những gì “ngầm ẩn” trong ngành, nhưng ít ra nó sẽ trang bị cho bạn một hành trang để mình có thể bắt đầu vẫy vùng trong chuyến hành trình starup của riêng mình.

MOT gửi các bạn link 1 shop mà MOT đã mua quyển này ở TIKI nhé:

*Mua sách theo link trên sẽ giúp bạn mua được sách chất lượng, vì MOT đã mua ở đó rồi nên mình mạnh dạn giới thiệu luôn, và thứ 2 là bạn mua qua link trên sẽ giúp MOT có động lực và kinh phí để duy trì website của mình nữa. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã giúp MOT ^^