Hype Yourself Bí kíp giúp mọi doanh nghiệp cất tiếng vang lớn qua các phương tiện truyền thông. Dù bạn còn đang là nhân viên, nhưng nếu bạn đang ấp ủ trong lòng quyết định lập nghiệp? Hãy bắt đầu với quyển sách này. Sách sẽ không cho bạn một chiến lượt từ A – Z trong việc khởi nghiệp. Vì nó còn liên quan đến ti tỉ thứ khác cần học, nhưng sách sẽ cho bạn tư duy tốt nhất để phát triển từ Doanh nghiệp nhỏ – Doanh nghiệp lớn. Tư duy – công cụ vô hình giúp bạn dẫn đầu.

Review Hype Yourself - Doanh Nghiệp Nhỏ, Danh Tiếng Lớn
Review Hype Yourself – Doanh Nghiệp Nhỏ, Danh Tiếng Lớn

Một số quyển sách khác nếu bạn đang ở vị trí doanh nghiệp nhỏ, muốn phát triển nhanh hơn mà bạn có thể tham khảo:

Chúng ta đang sống trong thời đại “Ai hét to nhất, người đó thắng”. Đó cũng chính là bản chất của truyền thông – lan tỏa thông tin để tăng sự hiểu biết và khuếch đại sự việc.

Thế nhưng là một đứa trẻ, bạn có thể tự tin hét vang như những người trưởng thành khác không? Tương tự, với quy mô vừa và nhỏ, bạn có dám khẳng định doanh nghiệp của mình có đủ nội lực để tạo tiếng vang ngang bằng với những tên tuổi gạo cội đã có trên thương trường không?

Rất may mắn, chúng ta đang sống trong một bối cảnh thuận lợi, nơi mà thời đại, công nghệ cho chúng ta cơ hội để cạnh tranh công bằng. Dù lớn hay nhỏ, chúng ta đều có cơ hội như nhau trong truyền thông (branding) và đặc biệt là truyền thông số (digital branding).

Một vấn đề vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đó chính là cơ cấu và chi phí của chúng ta đôi khi không thể kham hết những dịch vụ PR đắt đỏ hiện nay, thế nên buộc chúng ta phải có những con đường tắt khác sao cho vẫn có thể cán đích như các doanh nghiệp lớn khác với hầu bao khổng lồ.

Con đường tắt đó sẽ có trong “Hype yourself – Doanh nghiệp nhỏ, danh tiếng lớn” – Cuốn cẩm nang giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ cất tiếng vang thông qua truyền thông.

Cuốn sách là kết tinh những kinh nghiệm giá trị nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sao cho tối giản chi phí nhưng vẫn tiếp cận mọi phương thức truyền thông một cách khả thi, hiện đại, có hiệu quả. Với lối diễn giải linh hoạt, thẳng thắn, không sáo mòn, tác giả Lucy Werner sẽ giúp bạn phác thảo nên con đường truyền thông phù hợp với quy mô của doanh nghiệp bạn.

Dù bạn là ai, một công ty có quy mô vừa và nhỏ hay một quán cà phê mới nổi giữa lòng thành phố hoặc thậm chí chỉ là một cá nhân yêu thích kinh doanh, “Hype yourself” sẽ giúp bạn đưa danh tiếng của mình sánh vai với những đàn anh khác trên thương trường đầy khắc nghiệt này.

Review từ Tiki

Review Hype Yourself - Doanh Nghiệp Nhỏ, Danh Tiếng Lớn
Review Hype Yourself – Doanh Nghiệp Nhỏ, Danh Tiếng Lớn

Cuốn sách ngắn gọn và nhiều “bài tập” thực tiễn để bạn áp dụng ngay vào các chiến dịch truyền thông của mình. Tác giả trình bày những hành động, ví dụ liên quan, những điều cần chú ý và những lời khuyên hay ho khác một cách chi tiết.

Với phụ đề “Một bộ công cụ PR đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ”, các chương tập trung vào cách thực hiện, từ phát triển kế hoạch quan hệ công chúng đến các mẫu đơn giản, bảng thuật ngữ và nhiều tài nguyên khác – tất cả đều hướng đến việc dạy những người kinh doanh nhỏ cách “chuyển đổi doanh nghiệp của bạn miễn phí” (ngoại trừ , tất nhiên, chi phí thời gian của bạn). Ngay cả đối với những người không có thời gian – hoặc không muốn sử dụng nó theo cách này – cuốn sách là một tài liệu sơ lược tuyệt vời cung cấp thông tin sơ lược về những gì bạn nên mong đợi nếu thuê một chuyên gia PR.

Cách viết rất thú vị và xen kẽ với sự hài hước. Chương cuối, có tựa đề “Brain Farts”, đề cập đến những ý tưởng sáng tạo nảy ra trong đầu bạn (gắn liền với khái niệm tổng thể định nghĩa quan hệ công chúng là “bất cứ điều gì bạn làm trong mắt công chúng”). Nó giống như một danh sách giặt là các đề xuất rất dễ hiểu và đơn giản, cộng với một số đề xuất mà mình chưa bao giờ nghĩ đến, như podcasting.

Đọc cuốn sách này và học cách tiếp cận tích cực với doanh nghiệp của bạn có thể giúp ích cho bạn. Với dưới 200 trang, sẽ không mất nhiều thời gian để hoàn thành, nhưng khả năng hoàn vốn đầu tư nếu bạn làm theo ngay cả một số lời khuyên cũng rất xứng đáng với thời gian của bạn.

Review từ Molly Lock (Trong nhóm Ai Đọc Sách Marketing Không?)

Sách nên đọc cùng: