Review sách Facebook Marketing 5.0 – Cơ Bản hay Chuyên Sâu?

Nếu bạn muốn nhanh chóng tiếp cận nền tảng quảng cáo Facebook, thì quyển sách Facebook Marketing 5.0 của MediaZ sẽ giúp bạn làm được điều đó. Nhưng nếu muốn sâu hơn, hãy đọc lại quyển sách này 1 lần nữa.

Không ai mang cho chúng ta miếng mồi cả, tất cả những gì tốt nhất mà chúng ta có thể nhận được đó chính là cần câu. Quyển sách này mình đánh giá nó là chiếc cần rất chất lượng. Ngấu nghiến nó, rồi bạn sẽ tìm được những thứ mình cần.

Rồi, bây giờ mình bắt đầu vào bài đánh giá theo góc nhìn cá nhân của mình nhé!

Xem thêm: Bảng Báo cáo Digital Marketing 2021 cập nhật lớn nhất năm

Ảnh này là mình lấy bên Sunbook á, vì máy mình đang sạc nên hong chụp được :3
Ảnh này là mình lấy bên Sunbook á, vì máy mình đang sạc nên hong chụp được :3

Điểm cộng của quyển sách Marketing 5.0 Ấn bản có chỉnh sửa bổ sung 2021

  • Tác giả trình bày ngắn gọn, đi đúng trọng tâm, dễ hiểu dễ thực hành
  • Sách cập nhật mới nên những phần hướng dẫn thiết lập quảng cáo là phù hợp với giao diện quảng cáo mới của Facebook hiện nay
  • Cung cấp cái nhìn đa diện về quảng cáo Facebook và nhiều cách tiếp cận để phát triển thương hiệu
  • Cung cấp cho bạn chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả
  • Có tặng kèm 1 mã code để học khóa Facebook Marketing Online 5.0 tại KT City (mình chưa có thời gian đăng kí khóa học nên tạm thời chưa review được cho các bạn, khi nào học xong thì mình sẽ bổ sung vào bài viết này nhé)

Đánh giá về quyển sách Facebook Marketing 5.0 (Ấn bản có chỉnh sửa bổ sung 2021)

Mình đọc quyển sách 14 chương, gần 250 trang này trong vòng 02 ngày. Thừa nhận rằng mình đã đọc rất vội để kịp lên Plan nộp cho công ty (vì mình hy vọng sẽ có cái gì đó mới hơn để mình làm báo cáo). Để rồi kết quả là, khi gõ những phím đầu tiên review về sách, suýt nữa mình đã nói quyển này còn nhiều thiếu sót. Nhưng, suy nghĩ chậm lại, thì điều này lại hoàn toàn trái ngược.

Đẹp hông cả nhà, dĩ nhiên hong phải hình mình chụp ạ ^^ Lý do thì như trên
Đẹp hông cả nhà, dĩ nhiên hong phải hình mình chụp ạ ^^ Lý do thì như trên

Facebook Marketing 5.0 cung cấp những thông tin gì?

Chương 01: Tổng quan về Facebook

Ở đây chủ yếu nói về những cập nhật mới trong chính sách của Facebook

Chương 02: Đối tượng và lý thuyết ma trận đối tượng

Chương này cung cấp cho chúng ta cách tư duy đúng về việc nhìn nhận ai mới là khách hàng của mình, từ đó có cái nhìn rõ hơn trong việc target đối tượng.

Ở đây tác giả cũng chỉ các bạn các bước để set 1 chiến dịch, target 1 nhóm đối tượng và tạo tệp đối tượng tương tự (Kiểu Nhấn vào A, chọn B, rồi chọn C,…). Chứ không phải kiểu như mọi người (mà mình thấy) vẫn thường hay hỏi như: “em bán quần áo thì target đến ai vậy các pác”, “em mới tập kinh doanh đồ chơi trẻ em, bác nào có tệp đối tượng cho em xin không ạ?”. Không ai cho bạn những thứ đó cả, còn nếu cho thì đa số đã nát hết trơn rồi, chạy vào chỉ tốn tiền thôi. Trong quyển sách này thì nó sẽ chỉ bạn cách tư duy, nhìn nhận về ai là khách hàng của mình, từ đó bắt đầu tập tành target theo lối tư duy đó. Từ từ thì mới cải thiện được, mới biết ai là phù hợp, ai là không. Chứ không thể nào đọc sách xong là tự nhiên lên skill chạy quảng cáo ra đơn ầm ầm.

Chương 03: Facebook Research

Ở đây thì chúng ta sẽ biết được cách xem Audience insight – coi nhóm người nào, nhóm tuổi nào,… là người đang quan tâm đến Fanpage của bạn (tức là những người like Fanpage của bạn có những đặc điểm gì)

Thêm 1 thủ thuật nữa rất hay, đó là xác định chính xác độ tuổi nào, giới tính nào hay khu vực cụ thể nào có mức độ tương tác, quan tâm Fanpage của bạn hơn. Vì bình thường chúng ta cũng chỉ đo lường được:

  • Nhóm tuổi like Fanpage (vd từ 18 – 25 quan tâm nhất, 26 – 35 quan tâm thứ 2, và thấp nhất là 36 – 45)
  • Nhóm người ở khu vực nào quan tâm Fanpage (Vd TPHCM, Bình Dương,…)

Nhưng với thủ thuật ở chương 03 của sách Facebook Marketing 5.0 bạn sẽ có cách để nắm được số liệu cụ thể hơn.

Chương 04: Advaertising on Facebook

Đề cập đến cách khởi tạo quảng cáo và giới thiệu 1 vài loại hình quảng cáo được ứng dụng nhiều

Chương 05: Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Tối ưu quảng cáo không phải chỉ tự nội tại quảng cáo – mà phải từ bộ phận bán hàng và nhiều kênh hỗ trợ khác. Và một số bí mật trong việc giúp tăng organic reach hiệu quả.

Chương 06: Content trên Facebook

Cách viết 1 bài content Facebook và cách để đo lường mục tiêu qua bài content của mình

Chương 07: Chatbot – công cụ hỗ trợ bán hàng tuyệt vời

Phần này thì nhiều nơi, các trang mạng xã hội cũng đã đề cập. Nhưng mình thấy hay là ở phần những sai lầm khi sử dụng Chatbot tại Việt Nam, rất đáng để tham khảo

Chương 08: Remarketing trên Facebook

Các cách để remarketing trên Facebook (không chỉ riêng về Pixel), kể cả khi bạn không có website, vẫn có thể remarketing được.

Ở chương này còn cung cấp cho bạn cấu trúc phễu khi 1 người chạy quảng cáo Facebook thực hiện chiến lược của mình. Ví dụ, mình thường chạy quảng cáo thành nhiều chiến dịch khác nhau, nhằm thu hút tối đa đối tượng quan tâm, sau đó là thu hẹp đối tượng và cuối cùng là chỉ giữ lại những người có khả năng cao nhất trong việc chốt đơn. Cách làm này theo mô hình kim tự tháp ngược. Sách cung cấp đầy đủ và gợi ý những mẫu quảng cáo phù hợp cho từng giai đoạn trong chiến lược.

Chương 09: Facebook on your website

Một số tích hợp từ Facebook vào website giúp việc chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả hơn

Chương 10: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi với Landing Page

Vì mình không dùng Landing Page nên phần này mình không đọc tới :v

Chương 11: Facebook Measurement sử dụng Facebook Analytics

Chương 12: Quy trình chiến lược và các mẹo vặ để làm Facebook Marketing

Cung cấp quy trình Facebook marketing và 1 bài toán ví dụ khá là đau não.

Phương pháp chốt sale trên Facebook

Chương 13: Các sự cố cần khắc phục

Chương 14: CEO nên biết gì?

Vẫn là lý do như trên thôi ạ, chỉ là đổi thành ảnh khác =)))
Vẫn là lý do như trên thôi ạ, chỉ là đổi thành ảnh khác =)))

Đôi điều tâm sự sau khi đã đọc vội quyển sách…

Khi ngẫm kĩ lại, thì quyển sách này đúng thật là có cung cấp cho mình những chiến thuật để chạy quảng cáo Facebook. Nhưng vì đại đa số những điều trong này mình đã được hướng dẫn từ đàn anh, và tự học từ kinh nghiệm của mình nên trong phút chốc mình đã không đánh giá cao sách.

Nhưng nếu bạn là người mới, hoặc đang rối ren trên đường tìm hiểu về Facebook thì quyển sách này rất đáng đọc.

Vậy nhé, cảm ơn bạn đã đọc 1 bài viết tương đối dài của mình. Nhưng đó là tất cả những gì mình muốn nói – 1 cách chân thật nhất theo góc nhìn của mình và theo phong cách của motreview.com.vn.

MOT gửi các bạn link 1 shop ở TIKI mà MOT đã mua được quyển sách này đúng chất lượng nhé:

*Mua sách theo link trên sẽ giúp bạn mua được sách chất lượng, vì MOT đã mua ở đó rồi nên mình mạnh dạn giới thiệu luôn, và thứ 2 là bạn mua qua link trên sẽ giúp MOT có động lực và kinh phí để duy trì website của mình nữa á. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã giúp MOT ^^

Mình còn 1 số review khác về sách Marketing, các bạn đọc thêm nhé!

Bộ sách Content Marketing tâm đắc theo lộ trình phát triển của 1 Content-er

Review sách #Hashtag 01: Drink – Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam

Review sách Marketing for Dummies [bản mới nhất]

Review sách Marketing Plan Bản phác thảo kế hoạch Marketing

Review sách Hướng dẫn bài bản quảng cáo Google Adwords – cách tiếp cận 100 triệu người dùng trong 10 phút của ULTIMATE GUIDE SERIES